ClownZ
Local brand được yêu thích nhất
10 năm một hành trình, ClownZ vẫn đang vững bước trên con đường xây dựng đế chế streetwear cho giới trẻ Việt
Dù có bao nhiêu cái tên mới xuất hiện thì ClownZ vẫn luôn giữ vững được chỗ đứng của mình trong tim những người mê streetwear Việt.
ClownZ
Local brand được yêu thích nhất
Credit
Tác giả
GG
Ảnh
Tổng hợp
Design
Đức Minh
10 năm một hành trình, ClownZ vẫn đang vững bước trên con đường xây dựng đế chế streetwear cho giới trẻ Việt - Ảnh 1.

Nhiệt huyết của người trẻ luôn là thứ gì đó có sức công phá rất ghê gớm và có thể tạo nên những thành tựu khiến người ta phải kinh ngạc. Sẽ chẳng ai nghĩ rằng, một lời nói vu vơ có thể trở thành ý tưởng lập nghiệp, rồi chính từ ý tưởng ấy, một thương hiệu thời trang được thành lập, tồn tại và phát triển mạnh mẽ suốt 10 năm trời. Đây cũng chính là câu chuyện của ClownZ - một trong những cái tên sừng sỏ trong thế giới streetwear Việt Nam.

"Clownz" vốn là cái tên xuất phát từ thể loại nhảy đường phố C-walk, khá thịnh hành vào năm 2011. Không chỉ mang đậm tinh thần Hiphop, tên gọi này còn được xem là tuyên ngôn của sự vui vẻ và đổi mới không ngừng.

Không chỉ mang đậm tinh thần Hiphop, tên gọi này còn được xem là tuyên ngôn của sự vui vẻ và đổi mới không ngừng.

Như đã nói ở trên, ClownZ được tạo nên từ một câu hỏi vu vơ của một nhóm B-Boy và C-Walker và cả Beatboxer: "Chúng ta có thể làm gì cho cộng đồng những người yêu Streetwear và Hip-hop?". Thay vì ngồi yên chờ đợi người khác gây dựng đế chế, họ đã tự tạo ra một vương quốc riêng của mình. Năm 2011, cửa hàng đầu tiên của ClownZ  được khai trương tại số 19 Hồ Đắc Di, Hà Nội. 

Tới giai đoạn 2017 - 2018, khi đã có tên tuổi và chuyện kinh doanh cũng dần đi vào ổn định. ClownZ đặc biệt chú trọng hơn trong việc "mở rộng lãnh thổ", hoàn thiện cơ cấu tổ chức để thương hiệu có thể vươn xa hơn. Tính tới tới điểm hiện tại, ClownZ đã có 3 cửa hàng tại Hà Nội và 1 cửa hàng tại Sài Gòn, tất cả đều nằm ở những vị trí rất đắc địa, rất trung tâm và dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người. 

10 năm một hành trình, ClownZ vẫn đang vững bước trên con đường xây dựng đế chế streetwear cho giới trẻ Việt - Ảnh 4.

Một trong những nguyên do giúp ClownZ lớn mạnh không ngừng suốt thập kỷ qua là vì họ hiểu rất rõ tâm lý của tập khách hàng mà mình đang hướng đến, hay cụ thể hơn là các bạn trẻ tuổi từ 15 đến 23. Các sản phẩm của ClownZ luôn đáp ứng đủ các tiêu chí về phom dáng, chất liệu và đặc biệt là mặt thiết kế. Cùng là một chiếc t-shirt nhưng tại sao t-shirt của ClownZ lại khiến người ta muốn đặt ngay vào giỏ hàng? Là bởi chúng toát lên sự trẻ trung, tươi mới và khiến khách hàng tự tin hơn hẳn khi diện đồ. Đây cũng là tinh thần, là kim chỉ nam mà ClownZ vẫn luôn theo đuổi suốt từng ấy năm. 

Tính tới tới điểm hiện tại, ClownZ đã có 3 cửa hàng tại Hà Nội và 1 cửa hàng tại Sài Gòn, tất cả đều nằm ở những vị trí rất đắc địa, rất trung tâm và dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hai trong số vô vàn những cột mốc quan trọng của ClownZ chính là đợt ra mắt bộ sưu tập KRAZY ABOUT YOU mà brand collab cùng Binz vào năm 2019. Khi ấy, dân tình thi nhau xếp hàng dài trước cửa store để săn được ít nhất 1 item. Ai nhìn qua sẽ tưởng họ đang săn iPhone hay Yeezy cũng không chừng. Bên cạnh đó, bộ sưu tập Clown Always Smile mà ClownZ collab cùng He Always Smile cũng được đón  nhận hết sức. Tất nhiên, cũng không thể không kể đến Infinity Eye T-Shirt hay Satchel - niềm tự hào to lớn của thương hiệu "chú hề". 

10 năm một chặng đường, cũng có biết bao thương hiệu non trẻ được sinh ra rồi lụi tàn nhưng ClownZ vẫn vững vàng, vẫn lớn mạnh. Nhiêu đó là đủ để người ta mường tượng về giá trị của họ rồi. Hãy cùng chờ xem trong tương lai, ClownZ sẽ còn mang đến những bất ngờ gì cho làng streetwear nữa nhé!

Báo chí viết về đề cử
Chia sẻ về đề cử
  • Hoàng Thu Uyên
    Biết đến ClownZ từ hồi cấp 3, đến bây giờ vẫn mua đều, phải nói là không có gì chê, từ mẫu, cho đến nhân viên, chất lượng ổn thì mình nghĩ giá như vậy cũng đáng thôi. Mấy lần đi 1 mình đến nhân viên cũng tư vấn hộ, vẫn chọn được đồ ưng ý. Già đời lắm rồi vẫn bám chặt brand này.
  • Hiền Đỗ
    Vote 5* vì chất lượng quá xịn
  • Quốc Anh
    Tuy giờ mặc đồ công sở nhưng vẫn luôn đánh giá đồ clownz tuyệt ^^ nhớ hồi hiphop ghê
  • Phạm Hải Duy
    Chất liệu tốt, hình ảnh cũng chất lượng
  • 8 đề cử
    Local brand
    được yêu thích nhất
    Những thương hiệu được tạo ra bởi chính những người trẻ Việt, gây ấn tượng bằng chất lượng sản phẩm, hướng đi khác biệt cùng những tuyên ngôn đậm chất GenZ.
  • Dirty Coins
    Dirty Coins - local brand hướng tới các giá trị cộng đồng
  • Ananas
    Ananas là thương hiệu Vulcanized Sneaker (giày cao su lưu hoá) được khởi đầu lại từ năm 2017 tại Sài Gòn. Kế thừa kinh nghiệm hơn 2 thập kỷ sản xuất giày, cho tới nay, Ananas đã tạo nên những sản phẩm với chất lượng tốt nhất có thể, đồng thời truyền tải và chứng minh định hướng “luôn quan tâm tìm rõ bản thân” của mình tới người tiêu dùng
  • Uncover
    Uncover - nét chấm phá thú vị trong bản đồ local brand Việt
  • Bobui
    Bobui - từ đứa con tinh thần của 2 bạn tuổi teen giờ thành top local brand được giới streetwear Việt "tôn sùng"
  • Paradox
    Paradox - tắc kè hoa khó đoán với những biến chuyển khôn lường
  • Degrey
    Degrey - local brand mang đậm trong mình nét chất chơi, cá tính
  • ClownZ
    ClownZ - đế chế bền vững suốt 10 năm của làng streetwear Việt
  • Sonb Streetwear
    SONB - đại diện của mảng màu năng động và "nổi loạn trong khuôn khổ"
  • 5 đề cử
    Bản lĩnh
    đương đầu
    Những cá nhân/ tập thể thể hiện bản lĩnh, sự bứt phá trong năm 2020, được giới trẻ yêu thích bằng thái độ sống lạc quan, tích cực
  • Đặng Thuỳ Trang
    Khởi nghiệp với nệm, trao tặng 1.500 tấm cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch
  • Nhóm founder Nghiện Nhà
    Nhóm tiên phong cho việc thể hiện tình yêu gia đình, nhà cửa trong thời điểm giãn cách xã hội
  • Đỗ Hoàng Minh Khôi
    Làm chủ và điều hành chuỗi cafe đứng vững qua mùa dịch
  • iVIVU
    Công ty du lịch chuyển sang dịch vụ cung cấp bữa ăn trong mùa dịch
  • Lê Văn Dương
    Bỏ việc giám sát để khởi nghiệp với các giải chạy bộ ảo
  • 5 đề cử
    Nhóm/dự án có
    ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng
    Những tập thể/ dự án có hoạt động ấn tượng, sáng kiến hay và rất kịp thời để hỗ trợ cộng đồng năm 2020
  • Đuốc Mồi
    Nhóm bạn trẻ đứng sau Việt Sử Kiêu Hùng - dự án phim dã sử đầu tiên của Việt Nam
  • Yêu Bếp
    Nhóm cộng đồng ẩm thực & phong cách sống, lan tỏa lối sống tích cực, giá trị hữu ích
  • Nhà Chống Lũ
    Những căn nhà an toàn tạo nên cuộc sống mới cho nhân dân vùng lũ
  • Danang Kitchen
    Những bữa cơm ấm nồng dành cho những người anh hùng mùa dịch
  • OpenM
    Doanh nghiệp xã hội với dự án phòng chống xâm hại trẻ em
  • 10 đề cử
    Game thủ/ Streamer
    của năm
    Game thủ Việt đạt thành tích xuất sắc tại các giải đấu eSports trong nước và quốc tế. Những streamer triệu view, người truyền cảm hứng qua màn hình máy tính với tầm ảnh hưởng ngày càng lớn trong ngành giải trí.
  • Nam Blue
    Là streamer đình đám, kỷ lục gia thế giới về lượng người xem trực tiếp
  • MisThy
    Nữ streamer/ vlogger đình đám bậc nhất hiện nay, rất đông bạn trẻ yêu mến
  • ADC - Trần Đức Chiến
    Tuyển thủ Team Flash (Liên Quân) với kho thành tích khủng cả giải trong nước, quốc tế
  • AS Mobile
    Streamer nổi tiếng nhất Free Fire, đồng sáng lập tổ chức HEAVY
  • XB - Trần Xuân Bách
    Tuyển thủ Team Flash (Liên Quân) với kỹ năng cao, kho thành tích ấn tượng
  • Linh Ngọc Đàm
    Nữ streamer nổi tiếng với cá tính mạnh, vlog ấn tượng, lượng người xem khủng
  • Noway - Nguyễn Vũ Long
    Cựu xạ thủ số một của LMHT Việt, streamer cực kỳ điển trai, nổi tiếng
  • Lai Bâng
    Game thủ nổi tiếng bậc nhất làng Liên Quân Mobile, “linh hồn” của Saigon Phantom
  • SofM
    Vua trò chơi. Niềm tự hào, ngôi sao rực rỡ nhất của nền eSports Việt
  • Dũng CT
    Streamer nổi tiếng, được mệnh danh là “ông trùm giấu mặt” của làng stream Việt