Bobui
Local brand được yêu thích nhất
BOBUI - từ đứa con tinh thần của 2 bạn trẻ tuổi teen đến top local brand sáng giá trong lòng người trẻ Việt
Rất "bướng bỉnh", "bụi bặm" nhưng cũng rất gần gũi, hay ho, các thiết kế của BOBUI giống như tấm gương phản chiếu cá tính của người trẻ Việt nói chung và các tín đồ mê streetwear nói riêng.
Bobui
Local brand được yêu thích nhất
Credit
Tác giả
GG
Ảnh
Tổng hợp
Design
Bi
BOBUI - từ đứa con tinh thần của 2 bạn trẻ tuổi teen đến top local brand sáng giá trong lòng người trẻ Việt - Ảnh 1.

Khi Dế Choắt xuất hiện với một hình ảnh rất xịn, rất "chơi" biểu diễn Phiêu Lưu Ký tại vòng Bán Kết của Rap Việt, nhiều khán giả đã phải trầm trồ ngưỡng mộ. Họ không chỉ mê mẩn bài rap trau chuốt tới từng câu chữ của Dế Choắt mà còn lấy làm hiếu kỳ trước set đồ mà anh mặc. Đa phần, đều phỏng đoán đó là hàng hiệu "fancy" có giá thành đôi khi lên tới vài chục triệu nhưng kỳ tình, đây lại là đồ của BOBUI - một trong các top local brand Việt đang được giới trẻ vô cùng yêu thích.

BOBUI, thực ra là "Bo Bụi", một cái tên rất thuần Việt, rất ngạo nghễ nhưng cũng rất trẻ. Thương hiệu này được cặp bài trùng Dũng & Mai nhào nặn từ năm 2014, khi mà cả hai chỉ mới 16 và 19 tuổi - tức là những cô cậu tuổi teen đúng nghĩa. Trải qua 6 năm hình thành và phát triển, BOBUI từ một local brand ít ai biết giờ đã được giới trẻ nói chung và những tín đồ streetwear tôn sùng. Nhưng tất nhiên, chặng đường để đi đến thành công đâu trơn tru, bằng phẳng.

Trải qua 6 năm hình thành và phát triển, BOBUI từ một local brand ít ai biết giờ đã được giới trẻ nói chung và những tín đồ streetwear tôn sùng.

Thanh Dũng - founder của BOBUI cho biết vào thời điểm 2014, brand chỉ có đúng 2 thành viên, thay nhau xoay sở trong mọi phân mảng. Từ việc lên chiến lược bán hàng đến thiết kế, tư vấn… đều do họ tự tay cáng đáng. Khó khăn cũng chồng chất khó khăn bởi chẳng mấy đối tác tin tưởng những cô cậu tuổi teen để quyết định collab. Vốn liếng cũng không hề dư dả để 2 tâm hồn trẻ có thể thoải mái vẫy vùng thực hiện lý tưởng. Nhưng sau tất cả, Dũng & Mai đã quyết đâm lao thì phải theo lao. Winner never quits and quitter never wins - người chiến thắng sẽ không bao giờ bỏ cuộc còn người bỏ cuộc sẽ chẳng bao giờ chạm được vinh quang.


Nhiệt huyết tuổi trẻ đã giúp Dũng & Mai cố gắng để bám trụ lâu hơn. Tới năm 2018, BOBUI cũng bắt đầu bứt phá ngoạn mục và cứ thế vào guồng mà lớn mạnh hơn. Đội ngũ nhân viên giờ cũng đã được cấp số nhân hơn trước đó rất nhiều. Từng team sẽ chịu trách nhiệm cho từng mảng công việc để vận hành brand theo hướng chuyên môn hóa và chuyên môn hoá nhất có thể. Chính nhờ những cải tố tích cực mà số người ủng hộ BOBUI đang ngày một tăng lên. Tính đến thời điểm hiện tại, tài khoản Instagram, Facebook của BOBUI đã có lần lượt là 370.000 và 504.000 lượt theo dõi. Các item mới ra đều cháy hàng rồi được restock liên tục.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem đến các sản phẩm chất lượng, thẩm mỹ cho khách hàng mà BOBUI còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với các sản phẩm liên quan đến hình ảnh "Thiên Thần". Tạo ra một hình ảnh đặc trưng cho chính thương hiệu của mình và khiến người ta phải nhớ mỗi khi nhắc đến là điều mà không phải ai cũng làm được. Bên cạnh đó, BST Thu Đông 2020 của BOBUI mang tên Hành Trình Mới hiện cũng được giới mộ điệu đặc biệt để mắt.

Phương châm của BOBUI luôn là tạo ra những sản phẩm thật "bụi bặm", "bướng bỉnh" phù hợp với tinh thần giới trẻ nhưng đồng thời cũng phải thật chỉn chu và không vượt quá phạm vi của khách hàng.

Phương châm của BOBUI luôn là tạo ra những sản phẩm thật "bụi bặm", "bướng bỉnh" phù hợp với tinh thần giới trẻ nhưng đồng thời cũng phải thật chỉn chu và không vượt quá phạm vi của khách hàng. Dù đã có chỗ đứng trong làng streetwear Việt nhưng BOBUI vẫn tự nhủ đây không phải đích đến cuối cùng và họ sẽ phải liên tục cố gắng. Vì tuổi trẻ là không thể dừng lại.

BOBUI - từ đứa con tinh thần của 2 bạn trẻ tuổi teen đến top local brand sáng giá trong lòng người trẻ Việt - Ảnh 6.
Báo chí viết về đề cử
Chia sẻ về đề cử
  • Bảo Duy
    chất liệu tốt và có những đợt ra đồ khá là đẹp mắt
  • Trung Nguyên
    Rất tốt, vải cực kì mịn và rất đẹp
  • Bảo Huỳnh
    Đồ đẹp vải xịn giá steal
  • Nguyễn M.Cường
    Vải tốt chất liệu ok nhân viên thân thiện
  • 8 đề cử
    Local brand
    được yêu thích nhất
    Những thương hiệu được tạo ra bởi chính những người trẻ Việt, gây ấn tượng bằng chất lượng sản phẩm, hướng đi khác biệt cùng những tuyên ngôn đậm chất GenZ.
  • Dirty Coins
    Dirty Coins - local brand hướng tới các giá trị cộng đồng
  • Ananas
    Ananas là thương hiệu Vulcanized Sneaker (giày cao su lưu hoá) được khởi đầu lại từ năm 2017 tại Sài Gòn. Kế thừa kinh nghiệm hơn 2 thập kỷ sản xuất giày, cho tới nay, Ananas đã tạo nên những sản phẩm với chất lượng tốt nhất có thể, đồng thời truyền tải và chứng minh định hướng “luôn quan tâm tìm rõ bản thân” của mình tới người tiêu dùng
  • Uncover
    Uncover - nét chấm phá thú vị trong bản đồ local brand Việt
  • Bobui
    Bobui - từ đứa con tinh thần của 2 bạn tuổi teen giờ thành top local brand được giới streetwear Việt "tôn sùng"
  • Paradox
    Paradox - tắc kè hoa khó đoán với những biến chuyển khôn lường
  • Degrey
    Degrey - local brand mang đậm trong mình nét chất chơi, cá tính
  • ClownZ
    ClownZ - đế chế bền vững suốt 10 năm của làng streetwear Việt
  • Sonb Streetwear
    SONB - đại diện của mảng màu năng động và "nổi loạn trong khuôn khổ"
  • 5 đề cử
    Bản lĩnh
    đương đầu
    Những cá nhân/ tập thể thể hiện bản lĩnh, sự bứt phá trong năm 2020, được giới trẻ yêu thích bằng thái độ sống lạc quan, tích cực
  • Đặng Thuỳ Trang
    Khởi nghiệp với nệm, trao tặng 1.500 tấm cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch
  • Nhóm founder Nghiện Nhà
    Nhóm tiên phong cho việc thể hiện tình yêu gia đình, nhà cửa trong thời điểm giãn cách xã hội
  • Đỗ Hoàng Minh Khôi
    Làm chủ và điều hành chuỗi cafe đứng vững qua mùa dịch
  • iVIVU
    Công ty du lịch chuyển sang dịch vụ cung cấp bữa ăn trong mùa dịch
  • Lê Văn Dương
    Bỏ việc giám sát để khởi nghiệp với các giải chạy bộ ảo
  • 5 đề cử
    Nhóm/dự án có
    ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng
    Những tập thể/ dự án có hoạt động ấn tượng, sáng kiến hay và rất kịp thời để hỗ trợ cộng đồng năm 2020
  • Đuốc Mồi
    Nhóm bạn trẻ đứng sau Việt Sử Kiêu Hùng - dự án phim dã sử đầu tiên của Việt Nam
  • Yêu Bếp
    Nhóm cộng đồng ẩm thực & phong cách sống, lan tỏa lối sống tích cực, giá trị hữu ích
  • Nhà Chống Lũ
    Những căn nhà an toàn tạo nên cuộc sống mới cho nhân dân vùng lũ
  • Danang Kitchen
    Những bữa cơm ấm nồng dành cho những người anh hùng mùa dịch
  • OpenM
    Doanh nghiệp xã hội với dự án phòng chống xâm hại trẻ em
  • 10 đề cử
    Game thủ/ Streamer
    của năm
    Game thủ Việt đạt thành tích xuất sắc tại các giải đấu eSports trong nước và quốc tế. Những streamer triệu view, người truyền cảm hứng qua màn hình máy tính với tầm ảnh hưởng ngày càng lớn trong ngành giải trí.
  • Nam Blue
    Là streamer đình đám, kỷ lục gia thế giới về lượng người xem trực tiếp
  • MisThy
    Nữ streamer/ vlogger đình đám bậc nhất hiện nay, rất đông bạn trẻ yêu mến
  • ADC - Trần Đức Chiến
    Tuyển thủ Team Flash (Liên Quân) với kho thành tích khủng cả giải trong nước, quốc tế
  • AS Mobile
    Streamer nổi tiếng nhất Free Fire, đồng sáng lập tổ chức HEAVY
  • XB - Trần Xuân Bách
    Tuyển thủ Team Flash (Liên Quân) với kỹ năng cao, kho thành tích ấn tượng
  • Linh Ngọc Đàm
    Nữ streamer nổi tiếng với cá tính mạnh, vlog ấn tượng, lượng người xem khủng
  • Noway - Nguyễn Vũ Long
    Cựu xạ thủ số một của LMHT Việt, streamer cực kỳ điển trai, nổi tiếng
  • Lai Bâng
    Game thủ nổi tiếng bậc nhất làng Liên Quân Mobile, “linh hồn” của Saigon Phantom
  • SofM
    Vua trò chơi. Niềm tự hào, ngôi sao rực rỡ nhất của nền eSports Việt
  • Dũng CT
    Streamer nổi tiếng, được mệnh danh là “ông trùm giấu mặt” của làng stream Việt