Là một trong những thương hiệu cà phê Việt Nam có hành trình phát triển vô cùng ấn tượng, Trung Nguyên Legend không chỉ tạo dựng được cơ ngơi đồ sộ, thống lĩnh toàn thị trường Việt Nam mà thương hiệu này còn tạo được tiếng vang khi liên tiếp “xuất ngoại”, hiện diện tại hơn 100 quốc gia - vùng lãnh thổ, không ngừng mở các không gian thưởng thức cà phê mang mang đậm bản sắc, văn hóa của Việt Nam để từng bước chinh phục các thị trường hàng đầu Thế giới.
Trong hơn 15 năm vươn mình ra biển lớn, sự nỗ lực của Trung Nguyên Legend đã được chứng minh bằng rất nhiều thành tựu, nhận được sự tin dùng của đông đảo khách hàng trên bình diện quốc tế. Tuy nhiên, phải đến năm 2023 hành trình khẳng định vị thế cà phê Việt trên toàn cầu của Trung Nguyên mới có một dấu ấn lớn với hai sự kiện nổi bật là khai trương không gian "Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend" tại Trung Quốc và khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Đặc biệt, nhiều cơ quan báo chí quốc tế đã dành sự quan tâm sâu sắc, liên tục đưa tin, hình ảnh về sự hiện diện của không gian quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ như: Eater Los Angeles (Mỹ), Bloomberg News Today (Mỹ), Allegra World Coffee Portal (Anh), Inside Retail (Úc), NextShark (châu Á), Asian Hustle Network (châu Á)… với tựa đề thu hút như: "Thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam mở không gian đầu tiên tại Mỹ", "Trung Nguyên Legend giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam đến Mỹ", "Không gian cà phê Trung Nguyên Legend nổi tiếng tại Việt Nam đã có mặt tại California, Mỹ",…
Ngoài ra, trong năm 2023 dù nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn kéo theo không ít doanh nghiệp bị ảnh hưởng, thế nhưng Trung Nguyên vẫn không ngừng tăng trưởng doanh thu và khẳng định độ phủ sóng của mình. Tại Trung Quốc, các thương hiệu cà phê Trung Nguyên bao phủ rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, jd.com, và trên 1.000 siêu thị. Không những thế, G7 của Trung Nguyên Legend dẫn đầu Top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Trong khi đó, tại Mỹ, các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend hiện đã có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,... Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon, và được xem là thương hiệu cà phê hòa tan dẫn dắt thị trường châu Á tại Mỹ bởi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Những bước đi vững chắc và sự vươn mình rực rỡ của Trung Nguyên trong năm 2023 đã góp phần đưa cà phê Việt Nam đóng góp vào văn hóa cà phê thế giới, không chỉ đem lại niềm tin về sự thay đổi vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam trên toàn cầu mà bước ngoặt ấy còn đem lại giá trị đích thực, xứng đáng cho ngành cà phê nước ta, để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ ngay tới Việt Nam.