WeChoice Awards 2023 là nơi để kể những câu chuyện về lòng dũng cảm và sự tử tế tiếp nối nhau, về những con người dẫu bình thường nhưng vẫn sống một cuộc đời thật trọn vẹn và rực rỡ.

Vinamilk 2023: Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, nỗ lực vượt qua “cái bóng của chính mình”
BÀI VIẾT
Vinamilk 2023: Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, nỗ lực vượt qua “cái bóng của chính mình”
Vinamilk là doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa Việt Nam với thị phần trên 50% trong ngành sữa nước, là thương hiệu ghi dấu trong người tiêu dùng với đa dạng sản phẩm: sữa tươi, sữa chua… Sau một thời gian chững lại trong kết quả kinh doanh, năm 2023, Vinamilk tăng trưởng dương trở lại và đánh dấu sự chuyển mình bằng sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu.
CREDIT
bài viết Nguyễn Thị Việt Hiếu
thiết kế Trường Dương
THÔNG TIN ĐỀ CỬ
Vinamilk là doanh nghiệp đã hoạt động trong nhiều thập kỷ và cũng là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi duy trì đà tăng trưởng. Năm 2023, sự kiện thay đổi nhận diện thương hiệu đánh dấu bước tiến lớn trong việc Vinamilk không ngừng vượt qua cái bóng của chính mình. Cũng trong năm nay, thương hiệu chính thức công bố lộ trình tiến tới Net Zero 2050, cho thấy sự tiên phong của Vinamilk hướng tới việc thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
ĐỂ CỬ
Vinamilk
HẠNG MỤC
Đơn Vị Vươn Mình Rực Rỡ
LƯỢT BÌNH CHỌN
VDSC: Bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ giành lại thị phần cho Vinamilk, có  thể thành công như case của Viettel và Biti's

Trong nhiều thập kỷ, Vinamilk là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi duy trì đà tăng trưởng liên tục không ngừng. Doanh nghiệp có các chỉ số kinh doanh hiệu quả, sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn và đầu tư những nhà máy sản xuất hiện đại hàng đầu. Vinamilk cũng tăng cường xuất khẩu sản phẩm sang các nước Đông Nam Á, Trung Đông… và phát triển trang trại tại các nước láng giềng.

Mặc dù vậy, khi thị trường sữa bão hòa cùng với biến động kinh tế, nguyên liệu đầu vào tăng cao… đã ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của Vinamilk. Chưa kể, với quy mô khổng lồ, DN khó có thể tạo sự tăng trưởng đột phá trở lại. Riêng năm 2022, doanh thu Vinamilk giảm 2% và lợi nhuận giảm 19% so với năm trước ghi dấu năm thứ 2 liên tiếp suy giảm lợi nhuận. 

Tuy nhiên, năm 2023 đã khác. Doanh nghiệp tăng trưởng dương trở lại. Sự kiệthay đổi nhận diện thương hiệu, đồng thời công bố chiến lược chuyển đổi toàn bộ bộ máy theo hướng số hoá được đánh giá là cách Vinamilk "vượt qua cái bóng" của chính mình. Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, ưu tiên trong ngắn hạn của doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa Việt Nam là tăng trưởng thị phần và doanh số một cách bền vững.

Đặc biệt, chiến dịch truyền thông thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook khi cho phép người dùng tự tạo Avatar theo phong cách Logo Vinamilk.

Cũng trong năm 2023, Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050)... Chương trình này cho thấy sự tiên phong của Vinamilk hướng tới việc thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 (Net Zero 2050) theo tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biến đổi khí hậu COP26 diễn ra tại Anh Quốc năm 2021. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060.

Truyền thông viết về đề cử
    Đơn Vị Vươn Mình Rực Rỡ
    0 đề cử
    Bảng xếp hạng
    Đơn vị tổ chức
    ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH
    Đơn vị thực hiện
    SPECIAL THANKS TO
    Đơn vị hợp tác sản xuất ÂM NHẠC
    Đơn vị hỗ trợ