THÔNG TIN ĐỀ CỬ
TPBank là ngân hàng tiên phong trong Kỷ nguyên số. Đánh dấu 15 năm thành lập, TPBank đã có những bước nhảy vọt trong hoạt động kinh doanh. Ngân hàng tạo ra nhiều sản phẩm trở thành cột mốc trong chuyển đổi số, như đi đầu về ngân hàng tự động LiveBank hay áp dụng công nghệ AI, Bigdata để thấu hiểu người dùng… Năm 2023, TPBank chính thức cán mốc 12 triệu khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng trẻ, đồng thời đạt 1 tỷ lượt giao dịch trên app.
Năm 2023, TPBank chính thức kỷ niệm 15 năm thành lập. Trong suốt 15 năm phát triển, hơn 10 năm kể từ khi tái cơ cấu năm 2012, TPBank đã có những bước nhảy vọt trong hoạt động kinh doanh và đặc biệt được xem là ngân hàng tiên phong, nổi bật trong làn sóng chuyển đổi số tại Việt Nam.
Ngân hàng đã tạo ra các sản phẩm trở thành biểu tượng, cột mốc chuyển đổi số trong xã hội. Trong đó, việc đi đầu về ngân hàng tự động LiveBank là bước ngoặt lớn, không chỉ định hình TPBank là ngân hàng dẫn đầu số hoá, mà còn định hình lại khái niệm về ngân hàng trong mắt người dân tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, ngân hàng cũng áp dụng mạnh mẽ công nghệ AI, Bigdata để thấu hiểu người dùng, mang đến những sản phẩm, dịch vụ vượt trội trên thị trường. Nhờ chiến lược số hoá song song với việc lấy khách hàng làm trọng tâm, TPBank ngày càng toả sáng và có sức hấp dẫn, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ. Năm 2023, TPBank đã chính thức cán mốc 12 triệu khách hàng, đồng thời đạt gần 1 tỷ lượt giao dịch trên app TPBank trong năm, tương đương 98% số lượng giao dịch.
Năng lực tài chính của TPBank cũng tiếp tục được củng cố trong năm 2023 khi ngân hàng tăng vốn thành công lên hơn 22.000 tỷ đồng. Ngân hàng cũng chú trọng hơn đến phát triển bền vững khi thực hiện dự án ESG toàn diện với 3 cấu phần chính: Xây dựng Báo cáo Phát triển bền vững, xây dựng Khung quản trị ESG, Xây dựng Khung và chiến lược tín dụng xanh.