THÔNG TIN ĐỀ CỬ
Với gần 3,9 triệu người đăng ký trên YouTube và 2,3 triệu người theo dõi trên TikTok, Schannel là nơi hội tụ nhiều gương mặt VJ Gen Z triển vọng, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Từ khoá "Schannel" thu về 2.770.000 kết quả tìm kiếm trên Google trong 0,25 giây.
Năm 2012, Schannel được thành lập bởi Huy NL (Nguyễn Lạc Huy) với xuất phát điểm là kênh tin công nghệ. Khi đó Huy NL mới ngoài 20, bằng lứa tuổi của nhiều thành viên trong team hiện tại.
Hơn chục năm sau, Schannel đã có gần 3,9 triệu người đăng ký trên YouTube, hơn 40 creator/reviewer và trở thành kênh giải trí tổng hợp được giới trẻ quan tâm. Suốt hành trình này, một trong những thay đổi rõ ràng nhất của Schannel chính là sự chuyển giao thế hệ.
Nếu như trước đây, gương mặt "thương hiệu" của team là Gen Y như Huy NL, Duy Thẩm hay Tân 1 Cú thì bây giờ lực lượng đông đảo, đem đến nhiều sự mới mẻ hơn là Gen Z. Đặc biệt là trong năm 2023, cư dân mạng chứng kiến sự bùng nổ của nhiều VJ trẻ trung và triển vọng, chiếm được cảm tình của nhiều người.
Đó là Hải Triều (sinh năm 1998) - anh chàng reviewer công nghệ siêu hài hước, sáng tạo và cũng cực kỳ táo bạo trong loạt clip "test" mọi thứ siêu viral trên MXH. Đó là Đặng Thu Hà (sinh năm 2000) - VJ kiêm hot TikToker rẽ hướng sang làm MC truyền hình với năng lượng tích cực, đáng yêu. Đó là Quỳnh Tít (sinh năm 1999) - cô nàng xuất thân từ video editor nhưng giờ đã trở thành một creator với những chia sẻ dễ thương, đầy màu sắc về cuộc sống du học sinh Hà Lan. Đó là Harry Nguyễn (Nguyễn Tiến Dũng) - "em út" sinh năm 2005 của Schannel, từng viral một thời gian vì tuổi trẻ tài cao.
Ngoài ra, team Schannel còn rất nhiều Gen Z tài năng và nổi tiếng khác như Mi Đặng, Sơn Lu, Trịnh Hà Vi, Nhi Tăng, Nam Khánh, Minh Thư, Mộc Thảo,... Mỗi người đều thể hiện cá tính và màu sắc riêng nhưng có một điểm chung là rất được lòng cư dân mạng vì lan toả năng lượng tích cực.
Nhờ được vận hành bởi các thành viên trẻ, nhiệt huyết và đam mê như vậy nên Schannel ngày càng phủ sóng rộng rãi trên nhiều nền tảng MXH. Team cũng mở rộng phạm vi hoạt động trong nhiều lĩnh vực nội dung từ công nghệ đến ẩm thực, từ tin tức giải trí đến học đường,... mang đến sự đa dạng thông tin cho khán giả theo dõi kênh.
Hiện tại, ngoài gần 3,9 triệu lượt đăng ký kênh trên YouTube, chỉ số ở các nền tảng khác của Schannel cũng rất ấn tượng. Tài khoản TikTok Schannel đang có 2,3 triệu lượt theo dõi và 106 triệu lượt yêu thích. Bên cạnh đó, mỗi thành viên Gen Z của team cũng sở hữu lượng fan của riêng mình, con số lên đến hàng triệu người theo dõi.