THÔNG TIN ĐỀ CỬ
Không chỉ dừng lại ở yếu tố giải trí, The New Mentor được đánh giá là chương trình mang đến nhiều thử thách hấp dẫn, sáng tạo và đầy yếu tố chuyên môn. Tính thời trang và thẩm mỹ của show được đánh giá cao với sự góp sức của một ekip chuyên nghiệp.
2023 là một năm rộn ràng của các chương trình truyền hình thực tế. Các gameshow khai thác đủ các lĩnh vực giải trí, từ âm nhạc, thời trang đến du lịch trải nghiệm... Và nếu để kể tên các chương trình gây ấn tượng trong năm nay thì sẽ thật thiếu sót nếu vắng The New Mentor - Người Mẫu Toàn Năng 2023.
The New Mentor là chương trình thực tế về thời trang, Dược sĩ Tiến và Hương Giang lên ý tưởng và đồng sản xuất nhằm mục đích nâng tầm người mẫu, giúp các “chân dài” rèn luyện, nâng tầm các kỹ năng và đạt vị trí tương xứng với những nỗ lực của chính mình. Ngay từ khi chương trình công bố các thông tin đầu tiên đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Bên cạnh quy tụ những gương mặt người mẫu kỳ cựu thi đấu thì The New Mentor còn “bắt bài” tâm lý của khán giả về mong muốn được chứng kiến các chị đại làng mẫu đối đầu. Thế nên, khi The New Mentor “chốt đơn” Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà cùng tham gia, các diễn đàn MXH lập tức bùng nổ. Chưa dừng lại ở đó, 2 gương mặt quen thuộc với truyền hình thực tế là Hương Giang và Lan Khuê cũng “góp vui”, giúp tăng thêm độ hot cho chương trình.
The New Mentor có 9 tập truyền hình thực tế và 1 đêm Chung kết trực tiếp, tập đầu tiên lên sóng vào 12/8. Trong suốt 3 tháng công chiếu, The New Mentor thu về lượt xem khủng trên YouTube và không ít lần lọt Top thịnh hành. Mỗi một tập lên sóng, chương trình đều gây sốt trên khắp các nền tảng MXH. Những khoảnh khắc thi đấu của các thí sinh, đặc biệt là những màn đấu trí và phát ngôn của các huấn luyện viên đều tạo độ viral lớn.
Dù vẫn còn tồn tại những điều tranh cãi như khai thác drama khá nhiều hay bàn luận xoay quanh vị trí host chương trình, tuy nhiên không thể phủ nhận The New Mentor mang đến “làn gió mới” cho thị trường show giải trí hiện nay. Những thử thách trong chương trình được khán giả nhận xét là độc đáo và mang đậm tính thời trang. Các concept cũng được đầu tư chỉn chu, đẹp mắt và luôn khiến nhiều người xem phải “wow” về độ sáng tạo. Ngoài ra, khả năng chỉ đạo và chuyên môn của các huấn luyện viên cũng khiến người xem hài lòng công nhận. The New Mentor cho thấy sự nâng cấp của mảng show thực tế về thời trang, cùng tư duy, tính thẩm mỹ tiệm cận thế giới. Điều này chắc chắn phải ghi nhận tài năng của ê-kíp sáng tạo chương trình.
Thành công của chương trình được phản ánh rõ qua đêm Chung kết trực tiếp. Hàng ngàn khán giả đã có mặt tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) để cổ vũ cho các thí sinh và huấn luyện viên. Sự đầu tư về hình ảnh và màn xuất hiện của dàn giám khảo chuyên môn trong đêm Chung kết cũng được nhận xét là hoành tráng, chuyên nghiệp và uy tín. Có thể nói, dù lên sóng đồng thời với các gameshow đình đám khác nhưng The New Mentor vẫn thu hút lượng người xem khủng. Những con số, độ thảo luận về chương trình chính là thước đo rõ ràng nhất cho sức hút của The New Mentor mùa đầu tiên.