Cám là một trong số ít những bộ phim cổ trang Việt gặt hái được thành công vang dội trong năm 2024. Phim là dị bản lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám với vô số những cải biên về xuất thân, tính cách, hoàn cảnh của các nhân vật, tạo nên một câu chuyện mới mẻ, đầy thú vị.

Vẫn xoay quanh 4 nhân vật chủ chốt Tấm - Cám - Dì ghẻ - Thái tử, phim Cám mở ra một vũ trụ, nơi Cám và dì ghẻ không hề xấu xa như trong truyện và nhân vật phản diện là thế lực tâm linh hắc ám, luôn khao khát chiếm lấy thân xác của Tấm để được trường sinh. Ngoài trùm phản diện Bạch Lão, phim còn có thêm rất nhiều các tuyến nhân vật mới, khác hoàn toàn nguyên tác như ông và bố của Tấm - Cám, Thị Xoan hay đặc sắc nhất phải kể đến thằng Bờm cùng câu chuyện nắm xôi kinh điển trong cổ tích Việt. Dù nhiều tuyến nhân vật mới nhưng mỗi nhân vật đều được khắc họa rất thú vị, có đời sống riêng, câu chuyện riêng, bổ trợ cho hai nhân vật chính Tấm - Cám. Đặc biệt, diễn xuất quá hoàn hảo của dàn cast, nhất là Lâm Thanh Mỹ, là yếu tố quan trọng nhất, khiến các nhân vật trở nên sống động trên màn ảnh.

Một trong số những yếu tố được đánh giá cao nhất của Cám phải kể đến bối cảnh và phục trang được đầu tư với quy mô khủng. Từ căn nhà của lý trưởng Hai Hoàng, ngôi làng của Tấm và Cám hay hoàng cung của Thái tử đều được phục dựng rất chân thật. Trang phục của từng nhân vật đều đậm chất lịch sử Việt, ekip cho thấy sự tỉ mỉ trong từng hoa văn, đường kim mũi chỉ để đảm bảo phục trang vừa đẹp mắt vừa đúng với bối cảnh. Nhiều nét văn hóa dân gian Việt Nam cũng được tái hiện trong phim như các bài vè, đồng dao, hát đối đáp giữa các đôi trai gái. Hình ảnh lễ hội với hàng loạt trò chơi dân gian như đánh cờ người, đánh đu, đấu vật, món ăn đặc sản… vô cùng quen thuộc với các làng quê Bắc Bộ.

Dù kịch bản chưa thực sự trọn vẹn nhưng Cám vẫn tạo ra cơn sốt mạnh mẽ, được nhiều khán giả đánh giá cao. Phim ghi nhận doanh thu gần 100 tỷ - thành tích quá ổn giữa thời điểm phim Việt năm nay không có nhiều tác phẩm thành công về doanh thu. Nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn đành khẳng định cho khán giả thấy mình thực sự thành công với vai trò một trong số những người tiên phong cho thể loại phim kinh dị cổ trang tại Việt Nam.

LƯỢT BÌNH CHỌN
  • Bạn có thể bình chọn sau mỗi 1h
    Báo chí viết về đề cử