Ra mắt 2 MV đều lập tức thành hit với kỷ lục trong năm 2024
Năm 2024 đánh dấu một năm bùng nổ của Sơn Tùng M-TP - nghệ sĩ hàng đầu của Vpop với những thành công vang dội. Trong đó phải kể đến 2 MV liên tiếp được anh ra mắt trong năm bao gồm Chúng Ta Của Tương Lai và Đừng Làm Trái Tim Anh Đau. Hai sản phẩm âm nhạc là hai màu sắc hoàn toàn khác biệt của Sơn Tùng M-TP nhưng tất cả đều giúp cho anh chứng minh cho việc “cứ ra bài là hit”.
Cụ thể, theo số liệu từ Spotify, ca khúc Đừng Làm Trái Tim Anh Đau đạt hơn 32 triệu lượt nghe chỉ trong vòng 5 tháng đầu phát hành. Trên YouTube, MV cũng vượt mốc 110 triệu lượt xem, trở thành sản phẩm nhạc Việt duy nhất trong năm đạt con số ấn tượng này. Không chỉ thế, MV còn thu hút hơn 231.000 lượt bình luận và 1,3 triệu lượt thích, một con số vượt xa mọi đối thủ cùng thời điểm. Bên cạnh đó, MV Chúng Ta Của Tương Lai không kém cạnh với hơn 72 triệu lượt xem và hơn 260 nghìn lượt bình luận, cho thấy sức hút không hề hạ nhiệt của giọng ca Thái Bình.
Ở thời điểm ra mắt hai sản phẩm này cũng là lúc phần lớn các nghệ sĩ Vpop chọn lối đi an toàn. Thế nhưng với sức hút của mình, Sơn Tùng đã tái định nghĩa thế nào là một "ngôi sao" bằng cách tạo nên những sản phẩm đủ sức làm rung chuyển làng nhạc.
Một Sơn Tùng M-TP rất khác khi tạo sự gần gũi với khán giả từ những điều nhỏ nhất
Không chỉ đổi mới trong âm nhạc, Sơn Tùng còn khiến công chúng ngạc nhiên bởi chiến lược truyền thông khác biệt. Nếu trước đây, anh nổi tiếng là người kín tiếng, hiếm khi tương tác trực tiếp với khán giả, thì năm 2024 lại chứng kiến một Sơn Tùng gần gũi hơn. Từ việc ngồi uống trà đá vỉa hè đến tham gia các xu hướng trên TikTok, Sơn Tùng đã trở thành một anh chàng “tẻn tẻn”, thích “hẹn hò” với fan và còn “bắt trend” MXH rất nhanh nhằm kết nối với người hâm mộ.
Hình ảnh Sơn Tùng tại một quán trà đá nhỏ đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội suốt nhiều ngày liền. Đây không chỉ là một khoảnh khắc đời thường mà còn là một chiến lược truyền thông tinh tế. Bằng việc mời khán giả cùng "trải nghiệm" sự giản dị này, anh đã khéo léo xây dựng hình ảnh một ngôi sao không xa cách. Cách tiếp cận này vừa tạo sự gần gũi mà cũng vừa giúp Sơn Tùng thu hút thêm lượng lớn khán giả trẻ thuộc thế hệ Gen Z.
Chiến lược truyền thông mới của Sơn Tùng còn thể hiện qua việc tận dụng triệt để các nền tảng mạng xã hội. Anh chủ động tham gia vào các xu hướng viral trên TikTok, từ đó tạo ra các "content" đánh trúng tâm lý giới trẻ. Việc hòa mình vào các trào lưu không chỉ giúp Sơn Tùng duy trì sức hút mà còn khẳng định vị trí của anh trong vai trò người dẫn đầu xu hướng.
Sơn Tùng M-TP sau 12 năm hoạt động nghệ thuật vẫn ngạo nghễ ở vị trí “ngôi vương”
Không phải ngẫu nhiên mà Sơn Tùng được xem là một hiện tượng hiếm có của nhạc Việt. Sau 12 năm hoạt động nghệ thuật, anh không chỉ giữ vững phong độ mà còn ngày càng khẳng định vị thế "ngôi vương". Thành công năm 2024 là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tầm nhìn chiến lược của Sơn Tùng trong âm nhạc.
Một điều đặc biệt trong năm 2024, Sơn Tùng đã lựa chọn quay về với những giá trị quen thuộc thay vì tiếp tục theo đuổi tham vọng quốc tế hóa bằng những ca khúc tiếng Anh như Making My Way, There’s No One At All… Quyết định này không chỉ giúp anh củng cố chỗ đứng trong lòng khán giả quê nhà mà còn khẳng định rằng: Sơn Tùng của hiện tại chính là người nghệ sĩ hiểu rõ mình cần làm gì để giữ lửa cho sự nghiệp.
Sơn Tùng còn biết cách làm mới mình thông qua việc xây dựng hình ảnh đa chiều hơn. Từ một nghệ sĩ luôn gây tò mò bởi sự bí ẩn, anh giờ đây cho thấy mình là một con người biết lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng khán giả. Chính sự thay đổi này đã giúp anh duy trì sức hút và trở thành biểu tượng trong lòng người hâm mộ.
Bước sang năm thứ 12 trong sự nghiệp, Sơn Tùng giờ đây chính là đại diện cho một thế hệ nghệ sĩ biết cách vươn lên từ những điều giản dị nhất. Sự khéo léo trong chiến lược truyền thông, cộng hưởng với tài năng không còn gì để bàn cãi đã và đang giúp anh duy trì danh xưng "ông vua" không thể bị thay thế trong làng nhạc Việt.