Đúng 00:00 ngày 3/8, AMEE trở lại đường đua âm nhạc cùng mini album ‘MỘNGMEE’ (Mộng Mị) và phát hành cùng lúc MV ‘MỘNG YU’ (Mộng Du) - sản phẩm có sự góp giọng của MCK. Từ phong cách âm nhạc đến hình ảnh trong dự án mới đều cho thấy thay đổi đáng kể của AMEE sau 2 năm. Nếu ở album debut ‘dreAMEE’, AMEE gây thương nhớ với hình ảnh nàng công chúa ngọt ngào, tràn đầy năng lượng tươi sáng tựa ban ngày thì mini album ‘MỘNGMEE’ lại đưa khán giả bước vào thế giới nội tâm nhạy cảm, sâu sắc của AMEE.



Mini album ‘MỘNGMEE’ bao gồm 5 ca khúc hoàn toàn mới, được thực hiện bởi đội ngũ S.HUBE Label, gồm có Nhà sản xuất DuongK, cùng các tên tuổi đã đồng hành cùng AMEE từ những sản phẩm đầu tiên như giám đốc âm nhạc Hứa Kim Tuyền, nhà sản xuất TDK, và cả các gương mặt mới đang nổi bật trên thị trường hiện tại như nhà sản xuất 2pillz, nhà sản xuất WOKEUP, nhạc sĩ Trid Minh.

Xoay quanh cảm xúc và trải nghiệm của một cô gái 24 tuổi - độ tuổi thật của AMEE, các sáng tác hứa hẹn tạo đồng cảm với người nghe khi đề cập đến nhiều vấn đề như trạng thái tương tư về người mình yêu (MỘNG YU), tình trạng “overthinking” (Cuộc gọi lúc nửa đêm), nỗ lực an ủi và tìm cách chữa lành bản thân (Miền Mộng Mị), sự yếu đuối và tự đối thoại với chính mình về một mối quan hệ đang bất ổn (2000 câu hỏi vì sao).



AMEE giữ vững phong độ sau nhiều năm không ra dự án cá nhân. Các tracks nhạc trong E.P mới đều có lượt stream cao, tạo xu hướng trên các nền tảng video. Độ thảo luận về AMEE thời gian này cũng tăng vọt. Chủ yếu là lời khen dành cho E.P mới đánh dấu một AMEE trưởng thành hơn so với album đầu tay. Với MV Mộng Yu, AMEE thu về hơn 4,2 triệu lượt xem và đứng top #4 trending YouTube Việt Nam mảng âm nhạc sau hơn 10 ngày phát hành. Có thời điểm, MV Mộng Yu còn leo lên đến vị trí #2 trending, manh nha vị trí đầu bảng.

Mộng Yu còn giành Top 1 BXH Ca khúc được nghe nhiều nhất trên Apple Music và iTunes. Đồng thời, trên Spotify, Mộng Yu vượt mốc hơn 5 triệu lượt nghe và giữ vị trí Top 2 trong BXH 100 ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam, chỉ đứng sau ca khúc Be Mine của Jimin (BTS).



Sau thành công của single mở màn cho mini album ‘MỘNGMEE’, AMEE đang khởi động hoạt động quảng bá cho single tiếp theo ‘Cuộc gọi lúc nửa đêm’. Ca khúc ‘Cuộc gọi lúc nửa đêm’ cũng giành vị trí ấn tượng trên các BXH như Top 2 Apple Music, Top 10 Spotify. Trên nền tảng TikTok, ‘Cuộc gọi lúc nửa đêm’ cũng đạt độ lan tỏa cao và dẫn đầu xu hướng, thu về hơn 173 triệu lượt xem cùng hơn 182 nghìn nội dung sáng tạo có sử dụng các trích đoạn từ ca khúc. Những con số này chứng minh sức hút của AMEE trên thị trường. E.P MỘNGMEE cũng là sản phẩm của nghệ sĩ nữ hiếm hoi gây dấu ấn trong năm qua.

LƯỢT BÌNH CHỌN
  • Bạn có thể bình chọn sau mỗi 1h
    Báo chí viết về đề cử