Khi Bích Phương “giết chết” các bản thể cũ của chính mình
Đúng 0h ngày 8/3/2024, Bích Phương trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng với MV Nâng Chén Tiêu Sầu - sản phẩm được sáng tác bởi Tăng Duy Tân - Drum7, sản xuất âm nhạc bởi ekip S-Hube Label với producer DungK đảm nhiệm vai trò chính. Tung đúng sản phẩm comeback vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bích Phương mang tới thông điệp cùng hình ảnh đậm tính nữ quyền, chứng minh sự thay đổi của bản thân sau quãng thời gian cô quan sát thị trường, khám phá bản thân mình và làm việc với những cộng sự mới trong âm nhạc. MV Nâng Chén Tiêu Sầu được thực hiện bởi đạo diễn Phương Vũ và ê-kíp Antiantiart - đội ngũ đứng sau loạt sản phẩm táo bạo, cá tính đi đầu thị trường của những nghệ sĩ Gen Z như Wren Evans, tlinh,... để xây dựng nên một câu chuyện “đậm chất Bích Phương”.
MV Nâng Chén Tiêu Sầu lột tả trọn vẹn thông điệp “giết chết những bản thể cũ” mà nữ ca sĩ muốn truyền tải. Trận đấu kiếm đậm chất điện ảnh giữa rất nhiều Bích Phương khác nhau trong MV được đạo diễn Phương Vũ lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill. Hình ảnh những con người mà Bích Phương đang phải đối mặt cũng chính là các bản thể, nhân cách đại diện cho con người cũ của cô khi còn ở trong mối quan hệ cũ. Sau tất cả, cô quyết tâm “giết chết” những bản thể xưa cũ để thoát khỏi quá khứ.
Trước đó vào đầu năm 2024, Bích Phương công bố thành lập Công ty Bonghoaday Entertainment, đánh dấu một chương mới trên hành trình hoạt động nghệ thuật của mình với những mảng màu thử nghiệm bản thân nhiều hơn. Qua câu chuyện được khắc họa trong MV, Nâng Chén Tiêu Sầu cũng chính là “kỷ nguyên mới” của Bích Phương khi rũ bỏ tất cả những hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc với cô trong thời gian qua mà trở thành một Bích Phương trưởng thành hơn trong âm nhạc của mình.
Nâng Chén Tiêu Sầu giúp Bích Phương leo BXH trending thế giới
Trở lại sau 2 năm vắng bóng nhưng sức hút của Bích Phương vẫn không hề giảm nhiệt, đường đua âm nhạc sau 2 năm vắng bóng với sản phẩm Nâng Chén Tiêu Sầu. Sau 1 giờ phát hành, MV Nâng Chén Tiêu Sầu đã lọt Top 10 Music Trending YouTube Việt Nam với hơn 500 nghìn lượt xem.
Sau 24 giờ ra mắt, MV Nâng Chén Tiêu Sầu đã cán mốc 3 triệu lượt xem với 200 nghìn lượt yêu thích. Trên Top Trending YouTube, sản phẩm mới của Bích Phương lần lượt giữ thứ hạng như Top 2 Trending Việt Nam, Top 2 Music Trending Việt Nam, Top 5 Music Trending Australia, Top 12 Music Trending Singapore, Top 19 Music Trending Canada, Top 29 Music Trending Taiwan, Top 13 video được xem nhiều nhất thế giới trên YouTube trong vòng 24 giờ. Ở BXH Music Trending Youtube toàn cầu, MV Nâng Chén Tiêu Sầu debut ở vị trí thứ 9 (nguồn từ Youtube Charts/ web chính thức của YouTube).