Tối 13/11, BigDaddy ra mắt MV Bờ Như Ào, kết hợp cùng Phúc Du, TEZ, Ogenus. Ca khúc là lời tâm sự của 4 chàng rapper để lại những năm tháng thanh niên sôi nổi ở Hà Nội, vào TP.HCM để phát triển hành trình âm nhạc tới nay đã có những thành tựu riêng. MV nằm trong dự án Nhân Trần - album đánh dấu 17 năm cầm mic của rapper BigDaddy.
Chặng đường của Phúc Du, TEZ, Ogenus hay BigDaddy có nhiều điểm chung. Họ đều từng là những thanh niên nông nổi, ham chơi, có chút quậy phá “anh đã từng vấp ngã qua nhiều lần/ mồm như bát hương, thuốc lá trong nhiều tuần”. Thế nhưng nhờ có âm nhạc, họ đã đổi đời, trở thành những người đem lại giá trị cho cuộc sống. Như lời BigDaddy nói “anh đến từ khu lao động, tệ nạn luôn bám đuổi đằng sau/ hồi ấy không âm nhạc, chắc giờ anh chẳng đàng hoàng đâu”.
Mỗi rapper trong ca khúc này lại thể hiện một điểm mạnh. Phúc Du vẫn sử dụng những câu chơi chữ mang thương hiệu, cùng chất giọng trầm khàn để thể hiện sự phong trần. TEZ đầy năng lượng qua những màn “bắn” fastflow ấn tượng. Ogenus sử dụng melodic rap sở trường, mang lại sự mềm mại cho bài hát. Còn BigDaddy khép lại với những câu rap giàu suy ngẫm, chiêm nghiệm về bản thân sau một chặng hành trình dài, đúng với tư thế của người đàn anh.
Chia sẻ về ca khúc này, BigDaddy tiết lộ:“Ngày mới lớn mình khá là báo, cũng từng làm những điều khiến cho gia đình và những người xung quanh không vui, mải chơi và không biết nghĩ cho tương lai của bản thân. Nhưng có lẽ quyết định chọn con đường âm nhạc đã thay đổi mình rất nhiều. Càng lớn thì mình càng biết cách kiểm soát bản thân hơn và tập trung cho sự nghiệp âm nhạc, nhưng việc đã từng là một báo thủ cũng cho mình những trải nghiệm và những bài học để khi nhìn lại mình thấy mình đã cố gắng để thoát ra khỏi những điều không hay diễn ra trong quá khứ”.
Đáng chú ý, ở cuối ca khúc, producer DuongK và WOKEUP còn “thả” một cú cực “căng” với chất liệu VinaHouse. Đây là thể loại hiếm xuất hiện trong nhạc rap, nhưng lại là sở trường của DuongK. Với BigDaddy, VinaHouse cũng là một thể loại quen thuộc với anh khi thường “lê la” nhiều tụ điểm nightlife hồi mới lớn. Khác với một số định kiến vẫn tồn tại về dòng nhạc này, VinaHouse là một phần tuổi trẻ của những người như BigDaddy hay DuongK, và từng được họ sử dụng không ít lần trước đó.
MV Bờ Như Ào được thực hiện bởi ekip của đạo diễn Khánh Nguyễn. Từ câu chuyện những chàng trai vào Sài Gòn lập nghiệp, đạo diễn kể về hành trình ra sân bay nhưng gặp cảnh tắc đường của BigDaddy. Khi sắp trễ giờ, anh đành rời khỏi chiếc taxi, “vẫy” xe ôm của Phúc Du trước khi băng qua từng chốn quen tại Hà Nội.
Những địa điểm thân thuộc của một Hà Nội cổ kính và hiện đại đều lần lượt xuất hiện, đan xen, thể hiện rõ nhịp sống vừa ung dung, thong thả nhưng cũng rất rộn rã, náo nhiệt của một thành phố lớn. Ở cuối MV, BigDaddy ngồi trên chiếc máy bay Việt Nam giữa một rừng những hãng hàng không nước ngoài, thể hiện ước mơ đưa âm nhạc của mình đi thật xa.
Ekip hình ảnh đã rất thông minh khi khai thác góc nhìn thứ nhất của chính BigDaddy, bằng cách cho anh “lái” một chiếc xe Dream. Là người cầm lái, BigDaddy đưa khán giả len lỏi vào từng ngõ ngách, ghé thăm từng quán quen, khu chợ nổi tiếng - nơi những người thân, bạn bè của anh vẫn từng ngày sống và làm việc, tạo nên một bức tranh thú vị về một Hà Nội hiện đại, trẻ trung.
Không chỉ MV Bờ Như Ào, cả 8 visualizer của album đều thể hiện những nét đặc trưng trong cuộc sống của người Hà Nội. Từ những chi tiết rất nhỏ như chiếc cốc chấm bi, những âm thanh xì xào, những ánh mắt hiếu kì, tới những bối cảnh rất đặc trưng như hồ Tây, tòa soạn báo Hà Nội mới, tất cả đã hiện lên như một chuyến “du lịch online” cho khán giả tới Hà Nội.