Chân dung hệ sinh thái sản phẩm tài chính số “Mới, Mở và Bền vững”
Đầu tháng 7/2024 Zalopay chính thức công bố định hướng, diện mạo mới khẳng định sứ mệnh phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng, cam kết đồng hành lâu dài cùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam. Năm 2024 Zalopay thông qua với 3 chiến lược chính, bao gồm: Zalopay hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành xã hội không tiền mặt, cam kết theo sát kế hoạch tăng trưởng doanh thu bền vững từ các nhóm sản phẩm tài chính, đồng thời giảm chi phí đầu tư vận hành.
Thống kê của đơn vị trung gian thanh toán này cho thấy, sau hơn 6 năm phát triển Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Thương hiệu liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước và là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố năm 2023.
Thúc đẩy xã hội Việt Nam từng bước chuyển mình thành một xã hội không tiền mặt là cách tốt nhất để Zalopay hiện thực hoá sứ mệnh kiến tạo sự hoà nhập tài chính. Do đó, từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng với tiêu chuẩn kỹ thuật riêng, Zalopay đã hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Đồng thời, Zalopay tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay… Sự chuyển dịch này đã ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.
Thông qua 6 sản phẩm gồm tiết kiệm, đầu tư chứng khoán, vay tiêu dùng, Zalopay hỗ trợ khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện.
Dấu ấn Zalopay Year End Fes 2024
Zalopay kết thúc một năm gặt hái thành công khi đồng hành cùng sự kiện Zalopay Year End Fes 2024 tạo không gian kết hợp mua sắm, thanh toán số và giải trí. Sự kiện đã thu hút hơn 172.000 lượt khách tham quan, gần 25.000 giao dịch thanh toán thành công qua mã Zalopay QR đa năng.
Tại sự kiện này, Zalopay lần đầu giới thiệu hệ sinh thái mã QR thanh toán, bao gồm Zalopay QR đa năng và hai phiên bản mới là Zalopay QR đa năng quốc tế và Zalopay Box. Trong đó tính riêng Zalopay QR đa năng ghi nhận tổng giá trị giao dịch trong năm 2024 tăng 15 lần so với năm 2023. Đây là mã QR thanh toán được Zalopay hợp tác cùng UnionPay với phạm vi chấp nhận tại 185 quốc gia, giúp du khách nước ngoài có thể dễ dàng thanh toán tại Việt Nam sử dụng trực tiếp ứng dụng UnionPay hoặc hơn 15 ứng dụng thanh toán và ngân hàng có sử dụng thanh toán bằng thẻ UnionPay.