Ứng dụng AI toàn diện để nâng cao chất lượng dịch vụ
Thông điệp “Dễ như Cake” đã được Cake sử dụng để giao tiếp với khách hàng nhằm xây dựng chân dung một ngân hàng số hiện đại, khác biệt trên thị trường.
Công nghệ AI được Cake sử dụng nhằm đơn giản hóa quy trình mở tài khoản, các giải pháp tài chính như gửi tiết kiệm, đầu tư, đăng ký thẻ tín dụng, vay tiêu dùng trực tuyến, mua trước trả sau (PayLater) đều được thực hiện trực tuyến với vài cú nhấp chuột. Do đó việc mở tài khoản chỉ mất 2 phút, đăng ký thẻ tín dụng hay khoản vay khách hàng chỉ tốn vài phút và nhận phê duyệt, giải ngân 24/7. Trung bình mỗi tháng Cake xử lý khoảng 400.000 hồ sơ vay/ mở thẻ tín dụng với tốc độ chỉ vài phút/hồ sơ.
Bên cạnh đó, AI cũng được Cake ứng dụng sâu rộng vào quá trình vận hành nội bộ, từ khâu thiết kế sản phẩm, marketing, quản trị rủi ro đến vận hành để nâng cao chất lượng,tăng cường bảo mật, gia tăng tính cá nhân hóa… Tất cả các yếu tố này đã giúp Cake nhanh chóng ghi điểm với khách hàng Gen Z. Hiện nay Cake có khoảng 5 triệu khách hàng cá nhân, quản lý 9.000 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng cá nhân, xử lý hàng triệu giao dịch nhanh chóng trong cùng một thời điểm.
Dấu ấn của Cake trong ngành tài chính quốc tế
Ngày 18/7/2024, Cake vượt qua hàng trăm hồ sơ để nhận về giải thưởng Best AI Technology do The Asian Banker trao tặng dựa vào hiệu suất phát triển vượt bậc và là ngân hàng số tự phát triển và ứng dụng AI hiệu quả nhất tại Việt Nam.
Đồng thời Cake với giải pháp Cake Face Authen còn nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt, ghi danh là ngân hàng số tiên phong và top 5 tổ chức BFSI tại Việt Nam tự chủ về công nghệ sinh trắc học đạt tiêu chuẩn quốc tế do iBeta công nhận. Được biết công nghệ này có thể điều chỉnh dựa trên các tình huống, có chiến lược linh động để xử lý các trường hợp khác nhau và kết hợp với các nguồn dữ liệu khác, nhờ đó, giải pháp của Cake còn được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống định danh khách hàng điện tử, kiểm soát an ninh, chấm công, chống gian lận… của các đối tác có hệ sinh thái người dùng lớn. Việc đạt được Chứng chỉ sinh trắc học hàng đầu quốc tế thực sự khiến khách hàng đặc biệt là Gen Z, những công dân số tăng thêm niềm tin vào Cake.
Hành trình hoạt động kinh doanh thông qua chiến lược đầu từ vào AI để thu hút tệp khách hàng Gen Z đã giúp Cake trở thành ngân hàng GenAI hàng đầu thị trường, lọt vào top 5% ngân hàng số hoạt động hiệu quả trên thế giới.