Biểu tượng của ngành sữa Việt, bản lĩnh vươn ra thế giới
Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển.
Từ xuất phát điểm gần như bằng không, sau gần nửa thế kỷ, Vinamilk trở thành doanh nghiệp sữa lớn nhất Đông Nam Á và đứng trong Top 40 của ngành sữa toàn cầu. Thương hiệu Vinamilk cũng được ghi nhận có giá trị cao nhất trong ngành thực phẩm tại khu vực Đông Nam Á và Top 10 thế giới.
"Tôi muốn thế giới phải biết đến ngành sữa Việt Nam", đây câu nói đầy tham vọng nhưng thể hiện tầm nhìn chiến lược của bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk. Từ 3 nhà máy ban đầu, đến nay Vinamilk hiện quản lý hệ thống 17 nhà máy cả trong và ngoài nước, trong đó 2 siêu nhà máy và 15 trang trại bò sữa hiện đại, tất cả đều theo các tiêu chuẩn tiên tiến của quốc tế.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc 16 năm Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia, với những đóng góp đáng kể để nâng cao vị thế thương hiệu tiến ra thế giới. Tính đến nay, Vinamilk đã mở rộng thị trường xuất khẩu đến hơn 62 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh thu lũy kế đạt 3,2 tỷ USD. Vinamilk cũng cho thấy vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và nâng chuẩn ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và ngành sữa nói riêng tại Việt Nam.
Mang “thế giới” về trong mỗi gia đình người Việt
Mang sứ mệnh “chăm sóc”, Vinamilk đã luôn chứng minh cho cam kết của mình suốt 50 năm qua với người tiêu dùng. Chỉ trong một năm kể từ ngày công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình”, Vinamilk đã có 125 sản phẩm được ra mắt với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc… Đặc biệt, năm qua, ngành sữa nội địa chứng kiến phát kiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, điển hình như công nghệ kép hút chân không và công nghệ siêu vi lọc lần đầu tiên được áp dụng cho sản phẩm sữa tươi Green Farm…
Với những nỗ lực này sản phẩm Vinamilk đã chinh phục các giải thưởng quốc tế uy tín như: Sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Clean Label Project (Mỹ) về sự an toàn, tinh khiết; giải thưởng "Vị ngon thượng hạng - Superior Taste Award” và “Giải Vàng chất lượng - Gold Award" từ Monde ion (Bỉ)… Các kết quả này cho thấy sản phẩm sữa Việt hoàn toàn ngang tầm với thế giới.
Kiên định cho một “Vươn cao Việt Nam”
Là một doanh nghiệp lớn của Việt Nam, Vinamilk song hành với quá trình phát triển kinh tế - xã hội thông qua các dự án cộng đồng và phát triển bền vững với quy mô lớn, triển khai bền bỉ trong nhiều năm.
Sau 17 năm thực hiện, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam của Vinamilk đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng đến hơn nửa triệu trẻ em cả nước. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được 1.121.000 cây các loại với tổng giá trị 12 tỷ đồng. Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong với cam kết Net Zero 2050, và là doanh nghiệp đầu tiên có các nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa Carbon theo PAS2060:2014.
Từ những dấu chân bền bỉ cho đến tầm nhìn dài hạn, Vinamilk đều hướng đến lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, đất nước và góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao và phát triển bền vững.