Với mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em nhỏ ở những khu vực còn nhiều khó khăn, tiếp sức các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai, CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ trò nghèo vùng cao với tổng kinh phí 10 tỷ đồng trong năm học 2024 - 2025, hỗ trợ hơn một triệu bữa cơm có thịt cho các em học sinh tại gần 100 điểm trường ở 9 tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên. Hơn 100 triệu lượt xem cùng 1,4 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của dự án, thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Qua đó, CHIN-SU Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương, đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em học sinh nghèo vùng cao.
Trong bức tranh tổng quan về sự phát triển của đất nước, vẫn còn đó những mảnh ghép chưa được hoàn thiện, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng của trẻ em tại các vùng sâu, vùng xa. Báo cáo tổng điều tra của Viện Dinh Dưỡng năm 2020 cũng chỉ ra, mặc dù tỷ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỉ lệ thấp còi ở trẻ em là người dân tộc thiểu số (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh. Cùng với đó, tỷ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21%) so với trẻ em là người Kinh (8,5%).
Những con số trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ vùng cao, đồng thời cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng. Từ đó, dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” ra đời, là khởi đầu cho một hành trình vì cộng đồng dài hơi. Một triệu bữa cơm chỉ là những con số ban đầu, xa hơn, dự án mong muốn mang tới hàng triệu nụ cười, ươm mầm cho triệu ước mơ tương lai của các em nhỏ. Qua những bữa cơm có thịt, CHIN-SU hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các em vững bước trên hành trình thắp sáng ước mơ của mình.
Hơn một triệu bữa cơm đã được trao tặng, hàng trăm trường học và các em nhỏ đã được hỗ trợ. Điều đáng quý hơn cả là sự lan tỏa mạnh mẽ của dự án, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và truyền cảm hứng cho nhiều người bằng hành động thiết thực và những điều tử tế.
Dự án “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” được thực hiện là mong muốn đóng góp cho xã hội, cho đất nước của doanh nghiệp. Thông qua dự án, CHIN-SU hy vọng sẽ phần nào tiếp tục truyền cảm hứng cho những hành động đẹp và thiết thực, chung tay cho một tinh thần vì Việt Nam, luôn sẵn sàng góp sức cho cộng đồng. “Chúng tôi tin rằng mỗi bữa cơm không chỉ là sự no đủ, mà còn lan tỏa sự ấm áp, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng trong lòng các em”, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện CHIN-SU chia sẻ.